ข้อควรรู้เมื่อลงประกาศอสังหาฯออนไลน์

สถิติล่าสุดพบว่าคนไทยกว่า 80% ค้นหาข้อมูลออนไลน์ก่อนตัดสินใจซื้อ และจำนวนการค้นหาอสังหาริมทรัพย์ประเภทต่างๆ ผ่านสื่อออนไลน์ในเมืองไทยนั้นโตขึ้นถึง 30% ในปีที่ผ่าน แสดงให้เห็นว่าการเข้าถึงตลาดออนไลน์และเข้าใจสิ่งที่ผู้บริโภคกำลังมองหาจากการค้าหานั้นจะทำให้คุณประสบความสำเร็จในการขายหรือปล่อยเช่า วันนี้ เรามีวิธีง่ายๆ ที่จะช่วยปรับทักษะพื้นฐานในการลงประกาศอสังหาฯ ออนไลน์ภายในเวลาไม่กี่นาทีมาฝาก



• อยากขายของต้องโชว์

ลงประกาศแสดงอสังหาฯ ให้กับกลุ่มเป้าหมาย



ถ้าคุณอยากจะขายบ้าน คงไม่เวิร์คแน่ถ้าเลือกที่จะเก็บเงียบ ไม่มีการโฆษณาประชาสัมพันธ์แต่อย่างใด เมื่อมองถึงพฤติกรรมผู้บริโภคในโลกออนไลน์ หากไม่รู้จะเริ่มจากที่ไหน คนส่วนใหญ่จะเข้าเว็บไซต์ที่เป็น Search Engine อย่าง Google, Yahoo หรือ Bing เพื่อหาข้อมูล ดังนั้น หากคุณทำให้ประกาศของคุณติดเป็นหนึ่งในผลของการค้นหาแต่ละครั้งได้ โอกาสในการที่ชาวโลกจะได้เห็นประกาศของคุณจึงไม่ใช่เรื่องยาก




“คีย์เวิร์ด” หรือคำที่จะเป็นกุญแจพาผู้คนมาสู่ประกาศคุณ ส่วนใหญ่จะมาจากหัวข้อ หรือ title ของหน้านั้นๆ ดังนั้นการเลือกใช้หัวข้อประกาศจึงมีผลเป็นอย่างมากในการแสดงตัวตนให้กลุ่มเป้าหมายเห็น แต่คำแบบไหนละที่จะตรงใจคนค้นหา ก่อนอื่นเราต้องพิจารณาก่อนว่าสินค้า หรืออสังหาฯ ที่เราต้องการเสนอขายนั้นคืออะไร ในขณะที่เขียนนั้น เราอาจจะต้องลองสวมบทเป็นผู้ที่กำลังค้นหาอสังหาฯ เองว่า ถ้าหากเราต้องการค้นหา เราจะพิมพ์คำใดลงใน Search Engine



ขาย/ให้เช่า + ประเภทอสังหาฯ + ทำเล




• หัวข้อประกาศโดดเด่น สร้างความแตกต่าง

บ้านดีแค่ไหน ถ้าลูกค้าไม่รู้ถึงจุดเด่น บ้านเราก็ไม่แตกต่างจากบ้านอื่นๆ



ด้วยข้อดีของโลกออนไลน์ ทำให้เราสามารถเข้าถึงข้อมูลที่หลากหลายได้ในเวลาอันรวดเร็ว ทั้งเพื่อการค้นหาและเปรียบเทียบข้อมูล การทำตัวให้โดดเด่นจึงเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่มีความสำคัญมาก เพราะทำให้เราดูแตกต่างจากคนอื่นๆ ที่มีลักษณะสินค้า หรืออสังหาฯ ที่ใกล้เคียงกัน หากพิจารณาในเชิงอสังหาฯแล้ว ความโดดเด่น อาจจะเกิดได้จากทำเลที่ตั้ง ระบบขนส่งมวลชน ราคา การตกแต่ง การพร้อมในการเข้าอยู่ ซึ่งจุดขายเหล่านี้ สามารถสื่อสารผ่านหลายวิธีการ เช่น การสื่อสารผ่านคีย์เวิร์ด โดยคุณอาจจะเพิ่มจุดเด่นของคุณลงในหัวข้อ เช่น



ขาย/ให้เช่า + ประเภทอสังหาฯ + ทำเล + จุดขาย (ใกล้รถไฟฟ้า, ใจกลางเมือง, ใกล้ตลาด, ราคาถูกมาก)




นอกจากนี้ คุณสามารถใช้การสื่อสารผ่าน “ภาพ” โดยใช้ภาพของอสังหาฯ นั้นจริงๆ ที่มีความสวยงามและคมชัด เพราะนอกจากราคาและทำเลแล้ว สิ่งที่ผู้ซื้อ/ผู้เช่าอสังหาฯ ส่วนใหญ่ให้ความสำคัญคือสภาพของอสังหาฯ เนื่องจากมีผลต่อค่าใช้จ่ายที่อาจเกิดขึ้นเพิ่มเติมหลังการขาย



• ปักหมุดแสดงพิกัดชัดเจน

เข้าใจทำเลได้ถูกต้อง ค้นหาได้แม่นยำผ่าน Mobile App



นอกจากเนื้อหาของประกาศที่บรรยายลักษณะของอสังหาฯ แล้ว “แผนที่” เป็นอีกส่วนหนึ่งที่ไม่ควรมองข้าม เพราะนอกจากผู้ที่สนใจซื้อ/ เช่า จะได้ข้อมูลที่ถูกต้องแล้ว ยังทำให้ประกาศของคุณถูกค้นพบได้ง่ายขึ้นและแม่นยำจากการค้นหาผ่าน Mobile Application ซึ่งอัตราการเติบโตของการใช้อินเตอร์เน็ตผ่านสมาร์ทโฟนนั้นเพิ่มขึ้นมากกว่า 10% ในปีที่ผ่านมาเมื่อเทียบกับการใช้โทรเข้าออกปกติ การลงพิกัดปักหมุดลงบนแผนที่ดิจิตอลจึงเป็นเรื่องสำคัญมาก



• ติดต่อได้ปิดการขายไว

ข้อมูลแค่ปลายนิ้ว วิธีการติดต่อการควรยิ่งง่าย



หลายๆ คนมักจะตกม้าตายกันในขั้นตอนนี้ เพราะติดต่อยาก โทรไปไม่รับสาย หรือไม่มีการโทรกลับ เบอร์โทรศัพท์ไม่อัพเดท หรือไม่ตอบอีเมลล์ เหมือนลูกค้ามายืนอยู่หน้าบ้าน แต่เข้ามาไม่ได้ ทำให้พลาดโอกาสในการขาย


ในการทำการตลาดผ่านสื่อออนไลน์ซึ่งเปิดตลอด 24 ชั่วโมงนั้น เบอร์โทรศัพท์ที่ควรใช้ในการติดต่อควรเป็นเบอร์โทรศัพท์มือถือ เพราะหากพลาดรับสายไม่ทัน เรายังมีเบอร์ที่เป็น Missed Call ที่สามารถโทรกลับได้ หรือบางเครือข่ายยังมีระบบแจ้งเตือนทาง SMS หากปิดเครื่องขณะมีคนโทรเข้ามา


นอกจากนี้เว็บไซต์ที่มีการพัฒนาเพื่อรองรับการซื้อ-ขายยังมีเทคโนโลยีแจ้งเตือนผ่านระบบ SMS เข้าทางโทรศัพท์มือถือของผู้ประกาศขายหากมีผู้ที่สนใจ ให้คุณไม่พลาดทุกโอกาสในการขายอสังหาฯ ของคุณ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ประสบการณ์จริงคนขึ้นศาลคดี Easybuy

ประสบการณ์ไปศาลคดี บัตรเครดิต UOB

แนวทางรับมือเมื่อได้รับหมายศาลแบบบ้านๆ โดยคุณแก้วจ๋า ชมรมหนี้บัตรเครดิต