เมื่อโดนทวงหนี้บัตรทางโทรศัพท์

บ่ายวันหนึ่ง...เสียงโทรศัพท์ดังขึ้น “กริ๊งงงงงง...” (รับสายแล้ว ได้ยินเสียงทางนั้นพูดขึ้นว่า)

หมาทวงหนี้ : ขอเรียนสายคุณนกกระจอกเทศครับ

นกกระจอกเทศ : ครับ...ผมนกกระจอกเทศพูดสายอยู่ครับ



หมาทวงหนี้ : ผมโทรมาจากสำนักงานหมาขี้เรื้อนครับ
จะสอบถามเกี่ยวกับยอดหนี้ของธนาคาร กะ-ลุ๊ก-ปุ๊ก ไทย ไม่ทราบว่ามีการชำระเข้ามาบ้างหรือยังครับ?

นกกระจอกเทศ : ยังเลยครับ



หมาทวงหนี้ : ยอดเงินคงค้างของคุณ มันหลายเดือนแล้วนะครับ ไม่ทราบว่าจะชำระได้เมื่อไหร่?

นกกระจอกเทศ : เมื่อมีตังค์ครับ...แต่...ตอนนี้ยังไม่มี



หมาทวงหนี้ : แล้วเมื่อไหร่จะมีล่ะครับ?

นกกระจอกเทศ : เมื่อไหร่เหรอ?...อืม...มีเมื่อไหร่ ก็เมื่อนั้นแหละครับ



หมาทวงหนี้ : คุณไม่มีความคิดที่จะชำระเข้ามาบ้างเลยหรือครับ?

นกกระจอกเทศ : ไอ้“ความคิด”น่ะ...ผมมีครับ
แต่ไอ้ที่มันไม่มีน่ะ ก็คือ"กะตังค์"ครับ...เข้าใจไหมครับ?




หมาทวงหนี้ : แล้วคุณมีวิธีการที่จะหาเงินมาชำระให้ทางเราได้ยังไงบ้างครับ?

นกกระจอกเทศ : อืมมม!!!...ไม่รู้สิ...แล้วคุณมีวิธีการที่จะช่วยให้ผมหาเงินได้บ้างไหมล่ะครับ?



หมาทวงหนี้ : แล้วตอนนี้ คุณไม่มีเงินติดตัวบ้างเลยเหรอครับ?

นกกระจอกเทศ : ไอ้เงิน"ติดตัว"ที่ว่าน่ะ...ไม่มีหรอกครับ
มีแต่เงิน"ติดหนี้"...จะเอาไหมครับ?



หมาทวงหนี้ : งั้นคุณพอที่จะไปหยิบยืมเงินจากใคร เพื่อมาจ่ายหนี้ให้กับทางธนาคาร ซักก้อนนึงก่อนจะได้ไหมครับ?

นกกระจอกเทศ : แล้วคุณจะให้ผมไปยืมกับใครล่ะครับ?



หมาทวงหนี้ : ยืมใครมาก่อนก็ได้ครับ

นกกระจอกเทศ : ยืมกับใครก็ได้งั้นเหรอ?...เอ่อ...งั้นผมขอยืมกับคุณก่อนก็แล้วกันนะครับ



หมาทวงหนี้ : เฮ้ย!!!...ผมเป็นคนทวงหนี้นะครับ คุณจะมายืมผมได้ยังไง

นกกระจอกเทศ : อ้าว?...ก็คุณเป็นคนบอกเองนี่ ว่ายืมกับใครก็ได้...ในเมื่อคุณบอกอย่างนั้น ผมก็ยืมกับคุณน่ะสิครับ
แล้วตกลงคุณจะให้ยืมไหมล่ะครับ?




หมาทวงหนี้ : ผมจะให้คุณยืมได้ยังไงล่ะครับ...ผมเป็นคนทวงหนี้นะครับ ไม่ใช่พวกปล่อยเงินกู้

นกกระจอกเทศ : ก็คุณเป็นคนพูดเองนี่หว่า ให้ไปยืมใครมาก่อนก็ได้ ผมก็กำลังยืมคุณอยู่นี่ไง...ตกลงจะให้ผมยืมไหมเนี่ย?



หมาทวงหนี้ : ไม่ได้ครับ

นกกระจอกเทศ : เออ... เห็นไหม...ขนาดมึงยังไม่ให้กูยืมเลย แล้วกูจะไปยืมใครเขาได้วะ
ต่อไปไม่ต้องสะเออะ มาพูดจาพล่อยๆเลยนะ ว่า"ไปยืมใครมาก่อนก็ได้"
ถ้ากูไปยืมใครต่อใครเขาได้ง่ายจริงๆ...แล้วทำไมมึงถึงไม่ให้กูยืมวะ
ก็เพราะว่ากูไม่สามารถไปยืมเงินใครเขามาได้นี่แหละ
กูถึงไม่มีเงินจ่ายให้ยังไงล่ะโว้ย เข้าใจมั๊ย?...ไอ้ฟาย (“กรึบ”...วางสาย)




หมาทวงหนี้ : ?????? (งง+ใบ้แดก)

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ประสบการณ์จริงคนขึ้นศาลคดี Easybuy

ประสบการณ์ไปศาลคดี บัตรเครดิต UOB

แนวทางรับมือเมื่อได้รับหมายศาลแบบบ้านๆ โดยคุณแก้วจ๋า ชมรมหนี้บัตรเครดิต